Giới thiệu

Mỗi con người đều có một trái tim, mỗi quê hương có điều để ta ghi hoài niệm. Tôi ghi lại vùng đất Bến Tre, một tỉnh cù lao trực thuộc ĐBSCL, nơi êm đềm trong bao câu hát, nơi ấm lòng người mỗi lúc đi xa và nơi nuôi tâm hồn người qua bao thế hệ.

Bóng dừa Bến Tre

Bóng dừa Bến Tre

Sông nước Cửu Long có một sức hút làm mê đắm lòng người mà không một nơi nào khác có được, khác hẳn những vùng quê trên đất nước Việt Nam. Về thăm quê hương Đồng Khởi, bạn sẽ được đi thuyền trên sông nước miền Tây, ngắm nhìn dòng nước mang những hạt phù sa màu mỡ vun đắp cho đời từ ngàn năm qua.
Nếu thả hồn theo sông nước mênh mông, cảnh vật đôi bờ hiện lên như một bức tranh thủy mặc tinh khiết mà đượm tình. Những cảnh sắc như vậy không thể có ở bất cứ đất nước nào khác mà đó là non nước Việt Nam ta.
Hình ảnh về người con gái Bến Tre, đẹp dịu dàng và say lòng bao du khách. Tính cách bình dị và chất phác đã làm nên những dáng hình quê hương. Đặc biệt, Bến Tre mệnh danh là xứ sở những cây dừa và những làng nghề truyền thống. Hãy một lần ăn thử bánh tráng Mỹ Lồng hay bánh phồng Sơn Đốc, sẽ thấy chúng vì sao lại trở nên nổi tiếng như vậy.

Chôm chôm Cái Mơn Chợ Lách Bến Tre

Chôm chôm Cái Mơn Chợ Lách Bến Tre

Một lần đến với Cái Mơn, vùng đất lành cho ngàn hoa, cây trái tốt tươi và mang đến cho đời hương thơm, vị ngọt. Hãy dạo một vòng quanh các vườn cây trái để tận hưởng cảm giác “đi vườn” là như thế nào. Bạn sẽ có trải nghiệm đáng nhớ và thú vị về mảnh đất trù phú này.
Sông nước mênh mông, bao đời chở nặng phù sa và đã nuôi lòng người dân nơi đây qua bao thế hệ. Bến Tre gắn liền với hình ảnh những cây dừa, cây dừa đã đi vào thơ ca và qua bao tháng năm dài của quá khứ. Nó im lìm đứng đó qua gió bụi của thời gian nhưng khiến bao du khách bồi hồi về quê hương Đồng Khởi anh hùng.

Bình luận về bài viết này